พื้นที่โฆษณาส่วนหัว

ติดต่อโฆษณา โทร.086 6688 327

วันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2561

สบายเคียงขุนเขา ลำคลองและท้องทะเล ที่ ปูละคอน ไพรเวช บีช รีสอร์ท

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปพักผ่อนกันทั้งครอบครัว
ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ บริเวณหาดปราณบุรี
ปลายสุดของเขตสามร้อยยอด ล้อมรอบไปด้วย
ภูเขา ลำคลอง หาดทรายและท้องทะเล
บรรยากาศแสนสบาย สงบเงียบ ห้องพักก็ใหม่
และสวยงาม การบริการก็อบอุ่น เหมาะกับการ
มาพักชาร์จพลังมาก ๆ ครับ เดินทางจาก
กรุงเทพฯ ไม่ไกลมากนัก ประมาณ 3 ชั่วโมง
รีสอร์ทที่เพิ่งรีโนเวทใหม่ได้เพียง 4 เดือน
เลยมาขอแนะนำกันครับ

(ปูละคอน ไพรเวท บีช รีสอร์ท :คลิ๊กที่ภาพ เพื่อชมแบบพาโนรามา)

การเดินทาง : เริ่มต้นเส้นทาง จาก กรุงเทพฯ วิ่งไปตาม
ถนนพระราม 2 ผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงคราม
เพื่อมุ่งหน้าไปยังถนนเพชรเกษม เลี้ยวซ้าย
ผ่านเพชรบุรี (ชะอำ-หัวหิน) มุ่งหน้าไปปราณบุรี
ประจวบคีรีขันธ์ ใช้เส้นทางไปยังถ้ำพระยานครเลยครับ
ไปจนสุดทางของเส้นนี้ก็จะพบกับ
สามารถไปตาม google map ที่ลิงค์นี้เลยครับ

ขับจนมาเจอป้ายนี้ ก็ใกล้ถึงแล้วครับ

ข้ามสะพานข้ามคลอง(แคบ-วิ่งสวนกันไม่ได้นะ ระวังด้วยครับ)

ขับเลาะถนนริมคลองมุ่งหน้าไปยังสุดถนน

ถึงแล้ว บรรยากาศดีสุด ๆ น้องอันนาคอนเฟิร์ม

ริมคลองหน้ารีสอร์ท มีท่าเรือ ซึ่งแต่ก่อนเป็นกิมมิคให้ข้ามเรือมารีสอร์ท
แต่ตอนนี้ ใช้สำหรับเป็นท่าเรือลงล่องเรือชมธรรมชาติเท่านั้นครับ

ชมคลิปวีดีโอรีวิวสั้น ๆ ได้ที่
อย่าลืมกด Subscribe+Like+Share ถ้าถูกใจกันนะครับ

ปูละคอน ไพรเวท บีช รีสอร์ท พร้อมต้อนรับแล้ว!!!
เข้าไปด้านในล็อบบี้กันเลย
ล็อบบี้ โอ่โถง กับชุดโซฟากว้าง ๆ 2 ชุด ในลักษณะ
การตกแต่งแบบสบาย ๆ ใช้ไม้เป็นหลักให้ความรู้สึกอบอุ่น
แต่เป็นกันเอง ทางรีสอร์ทต้อนรับด้วย ผ้าเย็น น้ำมะตูม
และผลไม้ เป็นชุด welcome drink ที่ชื่นใจดีเลย

Front Desk ยิ้มแย้มแจ่มใส ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

พนักงานต้อนรับพร้อมชุด welcome drink

ชุด welcome drink น้ำมะตูมและผลไม้

พักผ่อนที่ล็อบบี้ รับคีย์การ์ดเรียบร้อยแล้ว
เราไปดูห้องพักกันเลยดีกว่าครับ

รับคีย์การ์ดแล้วไปกันเลย

ห้องพักทั้งหมด 48 ห้อง 4 รูปแบบ
สำหรับห้องพักที่ไปพัก เป็น Deluxe Sea View
เป็นห้องพักที่อยู่บนชั้น 2 ของอาคาร
ได้บรรยากาศสงบ ที่มองได้ทั้งสระว่ายน้ำ
หาดทราย ทะเล และภูเขาไปพร้อม ๆ กัน
ด้วยขนาดห้อง 44 ตารางเมตร 1 ห้องนอน
พร้อมสเต็ปที่นั่งด้วยโซฟาชิค ๆ ตัวใหญ่
และระเบียงชิล ๆ กับ 1 ห้องน้ำ

ได้ห้องพักหมายเลข 214 ไปดูด้านในกันเลย

ภายในห้องเป็นเตียงแบบทวินและนำมาต่อเป็นดับเบิ้ลได้
สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และกว้างขวางดีจริง ๆ

คอนเฟิร์มความสบายโดยน้องอันนาทดลองนอนเลย

ชุดรับแขกเป็นโซฟาชิค ๆ ตัวใหญ่แบบนอนได้เลย
บริเวณสเต็ปก่อนออกไปยังระเบียง

ตรงกันข้ามกับโซฟา มีโต๊ะทำงานและมินิบาร์
สามารถใช้ฟรี wifi ได้ภายในห้อง ด้วย username
และ password ที่เมนูครับ

ม่าน 2 ชั้น บังแดดได้ดี เปิดออกไปยังระเบียงด้วยประตูกระจกบานเลื่อน

ชุดเก้าอี้ระเบียง เปียกก็นั่งได้ แห้งก็นั่งดี

วิวจากระเบียงห้องพักครับ สบายตาจริง ๆ

ชุดกาแฟ กาน้ำร้อน ตู้เสื้อผ้า ชุดคลุมอาบน้ำ
รองเท้าสลิปเปอร์ ไดร์เป่าผม ตู้เย็น และตู้เซฟ ครบ

ห้องน้ำกับห้องนอน กั้นด้วยกระจกใสแจ๋ว
แต่ไม่ต้องกลัวโป๊เพราะมีม่านให้เลื่อนลงมาปิดครับ

ของใช้ภายในห้องน้ำครบถ้วน
และใช้สุขภัณฑ์แบรนด์ดังด้วยนะครับ(ขึ้นต้นด้วยตัว G)

ได้เวลาอาหารกลางวัน เลือกใช้บริการที่ห้องอาหาร "ปูละคอน"
ที่เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7.00-20.00 น.
ซึ่งสามารถกินได้ทั้งมื้อเช้า กลางวัน และเย็นเลยครับ

มาทะเลก็สั่งเป็นข้าวผัดกุ้งง่าย ๆ สำหรับมื้อกลางวัน
กุ้งสด ข้าวผัดร่วนดี มีมะเขือเทศรูปกระต่ายน่ารักด้วย

กินข้าวเสร็จเรียบร้อย เลยขอรีสอร์ทไปชมห้องแบบอื่น ๆ
เราไปดูห้องแบบอื่น ๆ กันต่อเลยครับ
Deluxe Pool Access
เป็นห้องรูปแบบเดียวกันกับ Deluxe Sea View
แต่อยู่ชั้นล่างของอาคาร และระเบียงสามารถ
ลงไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำได้เลยครับ
แตกต่างกันที่การตกแต่ง สีที่ใช้และวัสดุภายในห้องพัก

ภายในห้องพักผนังเป็นลายอิฐ ดูดิบ ๆ กว่าชั้นบน

โทนสีของห้องพักและห้องน้ำก็เข้มขรึมกว่าเช่นกัน

ชั้นล่าง Pool Access ก็จะได้วิวแบบนี้ แต่ใกล้ชิดสระใส ๆ

Pool Villa
เป็นห้องรูปแบบห้องชุด 1 วิลล่ามี 3 ห้องนอนมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง
ห้องนั่งเล่น ส่วนที่เป็นครัวและโต๊ะอาหาร พร้อมตู้เย็นขนาดใหญ่
และในห้องนอนใหญ่ จะมีอ่างจากุชชี่ให้อีกด้วย
ห้องแบบ Pool Villa นี้ จะมีอยู่ 2 หลัง ทางด้านซ้ายและขวา
ของสระว่ายน้ำครับ

Pool Villa ห้องพักหลังใหญ่เหมาะกับการมาเป็นหมู่คณะ

ระเบียงทอดยาวรอบวิลล่า มีบันไดลงสระว่ายน้ำส่วนตัว

ห้องนั่งเล่น โอ่โถงมาก ๆ มีทั้งโซฟานุ่ม ๆ และทีวีจอใหญ่
ครัวเล็ก ๆ พร้อมตู้เย็นและโต๊ะอาหาร

ห้องนอนใหญ่ มีห้องน้ำในตัวพร้อมอ่างจากกุชชี่

ห้องนอน 2 อยู่ด้านหน้าวิลล่า รับวิวทะเล

ห้องนอน 3 อยู่ด้านหลัง สงบส่วนตัว
Pool Villa ฝั่งขวา (ถ้ายืนหันหน้าให้ทะล)

Pool Villa ฝั่งซ้าย (ถ้ายืนหันหน้าให้ทะล) มีเรือประมงใช้ชมเรื่อย ๆ

ห้องพักแบบสุดท้ายกับ Suite Room
เป็นห้องพักที่มีการแบ่งสัดสวนห้องนอนกับห้องนั่งเล่น
แยกออกจากกัน พร้อมห้องน้ำแบบกระจกมีม่านกั้น
เพื่อชื่นชมธรรมชาติระหว่างอาบน้ำในอ่างจากุชชี่ส่วนตัว

ห้องนั่งเล่นรับแสงแดดอ่อน ๆ กำลังดี

ห้องนอนสามารถชมวิวทิวเขาและลำคลองได้อย่างชัดเจน
ห้องน้ำเซ็กซี่ ๆ จะอาบน้ำในอ่างหรือฝักบัวโดยไม่ปิดม่านก็ย่อมได้

ระเบียงชมวิว โรแมนติคเหมาะสำหรับมาสวีทกัน

จากห้องพัก เรามาเดินเล่นชมบรรยากาศรอบ ๆ รีสอร์ทกันบ้าง
ว่ามีอะไรน่าสนใจ กับมีกิจจกรรมอะไรให้ทำกันได้บ้าง
เริ่มจาก Sunset Cafe ห้องอาหารแบบส่วนตัว
ที่มักจะโดนจองปิดทำเป็น Private ดินเนอร์ยามเย็น

The Library
ห้องสมุด ห้องอ่านหนังสือ กว้างขวางสบายตา
ด้วยวิวคลองและภูเขา

ห้องนวด

ราคาสำหรับนวดแผนไทยและนวดน้ำมัน
เห็นแพคเกจนั่งเรือแล้วน่าสนใจเลยครับ
เดี๋ยวเราไปลงเรือกันหลังจากชมรอบ ๆ รีสอร์ทดีกว่า

ห้อง Kids Club
ที่แสนสนุกสำหรับเด็ก ๆ

น้องอันนาแทบจะอยู่ในห้องนี้ตลอด 555

ห้องจัดประชุมสัมมนา อยู่บริเวณชั้น 2
ของห้องอาหารปูละคอน

กว้างขวางทำจัดเลี้ยง และฟังค์ชั่นต่าง ๆ ได้เลย

วิวจากชั้น 2 มองเห็นสนามหญ้า
และทิวเขาสวยงามล้อมรอบรีสอร์ท

สนามหญ้าที่คั่นกลางระหว่างสระว่ายน้ำ
และหาดทรายกับทะเล กว้างขวามทำกิจกรรมได้หลากหลาย

(หาดปราณบุรี : คลิ๊กที่ภาพ เพื่อชมแบบพาโนรามา)

แดดเริ่มร่มแล้ว ไปลงเรือกันเถอะ
ที่ท่าเรือหน้ารีสอร์ท ไปชมปากคลองออกทะเล
และวนเข้าไปชมวิถีชาวประมงในลำคลอง
ซึ่งสามารถติดต่อขอซื้ออาหารทะเลสด ๆ
ไปจ้างทางรีสอร์ททำอาหารได้ด้วยนะครับ

ชมวิวไปพลางจิบน้ำส้มหรือชาแบบ afternoon tea ไปพลาง เพลินใจ

วิว  ปูละคอน ไพรเวท บีช รีสอร์ท จากบนเรือ

ขึ้นจากเรือมา พอมีเวลา ไม่รอช้าก็มาว่ายน้ำเล่นกัน
สระว่ายน้ำลึกเพียง 1.20 เมตร ทอดยาวระหว่าง
รีสอร์ทและชายหาด มีสระเด็กลึก 0.80 เมตรอีก 1 สระ
ด้านติดฝั่งคลอง

(สระว่ายน้ำ ปูละคอน ไพรเวท บีช รีสอร์ท : คลิ๊กที่ภาพ เพื่อชมแบบพาโนรามา)

ว่ายน้ำอย่างสนุกสนานเลย

ถึงเวลาอาหารเย็น ก็เลือกใช้บริการห้องอาหารปูละคอนเช่นเคย
เพราะเหนื่อยแล้วไม่อยากออกไปตระเวนข้างนอกครับ

เมนูที่เลือกมาก็มี ฉู่ฉี่ปลาทู, แกงจืดสาหร่ายหมูสับ,
พะแนงทะเล(กุ้ง+ปลาหมึก) และกุ้งแชบ๊วยเผา พร้อมข้าวสวย

ฉู่ฉี่ปลาทู รสชาติดี ใช้ปลาทูแบบนึ่ง
ราดด้วยน้ำฉู่ฉี่รสเข้มข้น

แกงจืดสาหร่ายหมูสับ รสชาติมาตรฐานครับ
เหมาะสำหรับเด็ก ๆ ได้หมู ได้ผัก ครบถ้วน

พะแนงทะเล กุ้งและปลาหมึกสดดีเลย
ไม่เสียทีที่อยู่ริมทะเลและหมู่บ้านชาวประมง
รสพะแนง เผ็ด เค็ม หวาน ครบ

กุ้งแชบ๊วยย่าง กุ้งตัวใหญ่ สดมาก ๆ
ย่างกินเปล่า ๆ ก็อร่อยแล้ว จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดเพิ่มก็เด็ด

ปิดท้ายมื้อด้วยผลไม้

กินมื้อเย็นเสร็จก็ไปเดินย่อย เดินเล่น
ชมบรรยากาศตอนกลางคืนกันซะหน่อย ก่อนเข้านอน
*ระวังยุงด้วยนะครับ*

ตื่นเช้ามาอากาศดีเลยทีเดียว แดดไม่ร้อนมาก
เดี่ยวลงไปกินอาหารเช้ากันดีกว่า

อาหารเช้าให้บริการที่ห้องอาหารปูละคอน
เมนูมีให้เลือก เป็น set ตามนี้เลยครับ

และก็มีส่วนที่เป็นไลน์ เดินตักเองได้
อย่างพวกสลัดผัก ขนมปังปิ้ง ซีเรียลและผลไม้
รวมถึงกาแฟสด

สำหรับเด็กน้อย จัดน้ำส้มดีกว่าครับ

เลือกสั่งเป็น ABF มา ทั้งแบบไข่ดาว ไข่ลวก
คุณภาพวัตถุดิบดีครับ

ขนมปังปิ้งกรอบ ๆ ทาเนยแยมแล้ววางด้วยไข่ดาว อร่อยดี

ต่อด้วยข้าวต้มไก่ สลัดผัก ซีเรียลและจบด้วยกาแฟครับสำหรับเช้านี้

เอาเมนูอาหารมาให้ดูกันด้วย

กินมื้อเช้าเสร็จแล้วก็ไปออกกำลังกายกันต่อ
มีเวลาเหลือพอสมควรก่อนจะเช็คเอาท์ครับ
หรือจะเลือกไปเที่ยวถ้ำใกล้ ๆ แบบถ้ำไทรก็ได้

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ และราคาเช่ารถ

(ขอบคุณภาพถ้ำไทรจากพี่แหม่ม maamjourney ด้วยครับ)

น้องอันนาสนุกสนานที่สุด 555

ได้เวลาเช็คเอาท์แล้ว ชาร์จพลังพักผ่อนเต็มที่แล้ว
ทางตัวรีสอร์ท สำหรับผมแล้วก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียครับ
มาสรุปข้อดีกัน
- ห้องใหญ่ สะอาด สะดวกสบาย
- สระว่ายน้ำกว้างมาก ว่ายมีเหนื่อย
- มีความเงียบสงบ ส่วนตัวสูงมาก ๆ
- หาดทรายทอดยาวเดินเล่นได้สบาย
- พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใสอัธยาศัยดี บริการดี
- มีกิจกรรมให้เลือกทำหลากหลาย

ส่วนข้อเสียก็มี
- ห่างจากร้านค้าภายนอกมาก แนะนำให้แวะซื้อก่อนเข้ารีสอร์ท
- ถนนเข้ารีสอร์ทต้องผ่านหมู่บ้านชาวประมง
- ตอนกลางคืนถนนด้านนอกไม่มีไฟและเปลี่ยว
- หาดไม่ขาวและออกแนวเป็นเลน

ติดต่อสอบถาม จองห้องพัก
โทร.094-828-9938, 081-548-3950
e-mail : service@pulakornbeachresort.com

ก็เตรียมเดินทางกลับ แต่ก่อนจะยิงยาวต้องมีที่แวะเที่ยว
แวะกิน แวะซื้อของฝากกันครับ

บ๊าย บาย สามร้อยยอด ปูละคอน ไพรเวท บีช รีสอร์ท
เด็ก ๆ จากหมู่บ้านชาวประมง เล่นน้ำโบกมือทักทายปิดท้าย

มีร้านแนะนำระหว่างทางก่อนกลับกรุงเทพฯ
สำหรับแวะกิน แวะช็อปครับ
ออกจากรีสอร์ทไม่ไกลกันนัก มีร้านอาหารแนะนำครับ
ยกซด ซีฟู้ด ราคาไม่แพง รสชาติโอเคเลย
ปูไข่แน่น ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งหมดนี่ 2 พันกว่าบาท
ตามไปกินได้ตามแผนที่บน google map จากลิงค์นี้

ปูทะเลไข่ ปูม้า ไข่แน่น ๆ เนื้อหวาน ๆ ทั้งนั้น
น้ำจิ้มซีฟู้ดก็อร่อย แซ่บดีเลยครับ

ปลากะพงทอดน้ำปลาหวาน

ปลาหมึกไข่ย่าง

ต้มส้มปลากระบอก

กุ้งอบวุ้นเส้น

ยำใบชะคราม

หอยนางรมทรงเครื่อง

วิวป่าชายเลน มีระเบียงออกไปยืนชมด้วยนะ

แต่ถ้าชอบอาหารแนวออร์แกนิค มีที่นี่
Chicken & BEE เป็นออร์แกนิคฟาร์ม
มีผักตัดสดจำหน่ายด้วย พร้อมกับอาหาร
และร้านกาแฟ บรรยากาศธรรมชาติดี
ไปตามเส้นทางนี้บน google map เลยครับ

โกโก้ปั่นใส่วิปครีม 95 บาท ราคาแรงไปนิด

สุดท้ายปิดทริปด้วยร้านขนมของฝาก
แม่บุญล้น ที่แวะเป็นประจำเมื่อผ่านมา
หม้อแกงร้านนี้ และขนมบ้าบิ่น ถูกปากมาก ๆ
แม้จะมีหน้าให้เลือกไม่เยอะเหมือนร้านอื่น ๆ
ในสมัยนี้ก็ตามครับ ร้านอยู่แยกท่ายาง
ตามพิกัดนี้บน google map ลิงค์นี้ไปเลย

หวังว่ารีวิวทริปนี้ กับ ที่พักที่ ปูละคอน ไพรเวท บีช รีสอร์ท
จะเป็นตัวเลือกการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบในการพักผ่อน
การกิน การเที่ยวอีก 1 ทริป สำหรับปีนี้
เพราะเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก
เพียง 3 ชั่วโมง 300 กว่ากิโลเมตร เท่านั้น
ยังไงก็คอยติดตาม รีวิวท่องเที่ยวต่อ ๆ ไป
นอกเหนือจากการรีวิวของกินกันด้วยนะครับ