พื้นที่โฆษณาส่วนหัว

ติดต่อโฆษณา โทร.086 6688 327

วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

MEET THE BLOGGERS : PHETCHABURI

รีวิวนี้ เป็นการไปร่วมงานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ใน Project "MEET THE BLOGGERS" เป็นการรวมการเดินทาง
ร่วมกันกับ BLOGGERS รวมทั้งสิ้น 37 Blogs โดยแยกเป็น 5 เส้นทาง
ต่าง ๆ กัน เพื่อทำภาระกิจแนะนำประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบุรี
ผ่านสื่อออนไลน์ และให้ผู้ประกอบการในพื้นที่รู้จักกับสื่อออนไลน์
โดยตัวผมนั้น ได้เลือกไปในสายเน้นการกิน ก็คือ รสเด็ดเพชรบุรี ครับ

เรารวมตัวพบกันเพื่อออกเดินทางที่ สำนักงานใหญ่
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่
โดยขึ้นรถตู้มุ่งหน้าไปยังที่หมายแรก
เพื่อทำการประชุมสัมมนากันเกี่ยวกับโครงการในครั้งนี้
โดยแบ่งสายแยกรถตู้กันตั้งแต่ที่กรุงเทพนี้เลยครับ
แต่ก่อนอื่นก็ลงทะเบียนรับเอกสารและป้ายประจำตัวกันก่อนครับ

เป็นโรงแรมเก่าแก่หลายสิบปีแต่มีการรีโนเวทใหม่
ทำให้ดูไม่เป็นโรงแรมเก่าครับ ไม่ว่าจะเป็นตัวล็อบบี้
สระว่ายน้ำ ที่เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงสวยขึ้นครับ

กิจกรรมช่วงเช้า
กับบรรยากาศการประชุมสัมมนาเกี่ยวกับโครงการนี้
MEET THE BLOGGERS ระหว่างทีมงาน ททท.
กับบรรดา BLOGGERS
ได้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความคิดเห็นกัน

จากนั้นก็เป็นการเบรคไปพักกินอาหารกลางวันกัน
ที่ห้องอาหารเลอ วังโดม ริมทะเลของโรงแรมรีเจ้นท์ ชะอำ บีช รีสอร์ท
พร้อมกับเดินเก็บภาพโรงแรมสักเล็กน้อย
ก่อนจะเข้าสู่กิจกรรมภาคบ่ายต่อไป

กิจกรรมภาคบ่าย เป็นการแนะนำของดีของจังหวัดเพชรบุรี
แล้วก็ทำการพบกับผู้ประกอบการ ตัวแทนของโรงแรมต่าง ๆ
ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ทั้งชะอำและหัวหิน รวมถึงร้านค้า
และสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรีด้วย
และต่อกันที่ทำความรู้จักกับ Line 1 ใน Social Network
ที่ปัจจุบันเป็นมากกว่า application ที่เอาไว้ Chat อย่างเดียว
จบกิจกรรมด้วยการจับรางวัลใหญ่ เล็ก ๆ น้อย ๆ กันสนุกสนาน

แล้วก็มากินอาหารเย็นสไตล์บุฟเฟ่ต์ที่ห้องอาหารเลอ วังโดม
ริมทะเลกันอีกครั้ง
ถือว่าโรงแรมรีเจ้นท์ ชะอำ บีช รีสอร์ท แห่งนี้ เป็นเจ้าภาพต้อนรับ
บรรดาเหล่า Bloggers ได้ดีทีเดียว สถานที่ของตัวโรงแรมนั้น
ก็ได้มีการรีโนเวทใหม่ให้สวยงามทันสมัยขึ้นด้วยครับ
ถ้ามีโอกาสคงได้กลับมาทำรีวิวห้องพักของโรงแรมกันครับ

จากนั้นก็ทำการเดินทางไปยังสถานที่พักของแต่ละสาย
โดยสาย รสเด็ดเพชรบุรี ของคันรถผมนั้น
เพื่อทำการพักผ่อนก่อนที่จะไปตลุย
ลุยกินกันตามเส้นทาง รสเด็ดเพชรบุรี ในวันถัดไปครับ

ตั้งอยู่ถนนเลียบหาดชะอำตอนต้น ๆ ตรงข้ามกับ
โรงแรมลองบีช เป็นโรงแรมสไตล์บูติกรีสอร์ทมีห้องพักมากถึง
88 ห้อง 4 อาคาร หลากหลาย Type ครับ ซึ่งห้องพัก
ที่กลุ่มพวกเราได้เข้าพักจะเป็น Type Deluxe
แต่ก่อนอื่นถึงโรงแรมก็เก็บภาพทั่วไปบริเวณล็อบบี้
และรับคีย์การ์ดเพื่อขึ้นไปยังห้องพัก

ห้องพักของผมอยู่ที่ชั้น 5 เรามาดูกันครับว่าห้อง Deluxe
ของโรงแรมธารา มันตรา ชะอำ รีสอร์ท จะมีหน้าตาเป็นยังไงกัน

เปิดประตูห้องเข้ามา จะพบว่าห้องไม่ได้เป็น 4 เหลี่ยมทั่วไป
แต่จะเป็นทรงหลายเหลี่ยมขนาด 43 ตารางเมตรโดยประมาณครับ

ด้านขวามือจะเป็นกระจกและโต๊ะเครื่องแป้ง ไดร์เป่าผม
มีเอกสารและเมนูอาหารไว้ใช้เรียกบริการมาส่งที่ห้องพัก

ซ้ายมือจะเป็นตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ มีชุดคลุมอาบน้ำ
ไม้แขวนเสื้อและตู้เซฟ

ถัดจากโต๊ะเครื่องแป้งเป็นห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ
แยกส่วนแห้งและเปียกไว้ โดยห้องอาบน้ำจะกั้นกระจก
และมี Rain Shower อีกส่วนจะเป็นโถชักโครกพร้อมสายชำระ
และอ่างน้ำพร้อมฝักบัวอีก 1 ชุด ผ้าขนหนู ผ้าเช็ดเท้าครบ
ส่วนอ่างล้างหน้านั้นมาพร้อมกระจกขนาดใหญ่ดีทีเดียวครับ
สบู่แชมพูอุปกรณ์ในห้องน้ำมีให้พร้อมครับ

ลึกเข้าไปภายในห้องนอน ด้านซ้ายมือจะเป็นชั้นวางทีวี
พร้อมตู้เย็น มินิบาร์และกาน้ำร้อนระบบไฟฟ้า

ถัดไปนั้นจะเป็นชุดรับแขกนั่งเล่นเล็ก ๆ

สำหรับเตียงห้องพักของผมนั้น เป็นแบบ Twins
ขนาด 3 ฟุต มาตรฐานทั่วไป เตียงนุ่มพอใช้ได้
ไม่ยุบบุ๋มจนจมเวลานอน หมอนนุ่มดีพอสำหรับผม

ส่วนระเบียงนั้น มีชุดที่นั่งอีก 1 ชุด
พร้อมตาข่ายกันนกบังไว้ ซึ่งน่าจะเปิดปิดได้ครับ

สำรวจห้องเสร็จแล้ว ก็ลงมาเดินเล่นดูบาร์ริมสระน้ำ
ว่ามีทีเด็ดกับเครื่องดื่มอะไรบ้างมั้ย เราสายดื่ม สายกินอยู่แล้ว
ก็เลยจัดไปก่อนที่บาร์จะปิดแบบฉิวเฉียด
ได้เครื่องดื่ม Cocktail สีสันสวยงามและรสชาติอร่อย
มา 5 แก้วที่เป็นมาตรฐาน 4 แก้วและพิเศษ 1 แก้ว ดังนี้

Magarita

Manhattan

Singapore Sling

Mojito

Tara Mantra Delight

และจบท้ายคืนนั้นด้วยกาแฟเอสเพรสโซ่ดับเบิ้ลช็อตอีก 1 แก้ว

ตื่นเช้ามา ลุยกับอาหารเช้าของโรงแรมก่อนเลยครับ
กับห้องอาหาร Coffee Shop ชั้น 2 เหนือล็อบบี้ครับ
ห้องอาหารเช้าที่นี่เปิดบริการตั้งแต่ 06:00-10:30 น.
เรียกได้ว่าเปิดเช้ามาก ๆ ครับ
อาหารที่ให้บริการเป็น บุฟเฟ่ต์นานาชาติ อาหารเยอะ
และหลากหลายมาก ๆ ครับ ทั้ง ABF ข้าวต้ม โจ๊ก อาหารสำเร็จ
ขนมปัง สลัด น้ำเต้าหู้ ผลไม้ ขนม ชา กาแฟ น้ำผลไม้
เรียกได้ว่าเยอะจนกินไม่ครบทุกอย่างครับผม (ดูภาพเลยครับ)
เพราะต้องเก็บท้องไว้ลุย รสเด็ดเพชรบุรี กันครับ

กินอาหารเช้าเสร็จยังพอมีเวลาเลยเดินย่อยกันสักนิด
ดูบรรยากาศบริเวณโรงแรม สระว่ายน้ำและห้องพัก
Type Suite@Pool บริเวณชั้น 1 ครับ

แล้วก็ได้เวลาเช็คเอาท์ เพื่อไปลุย รสเด็ดเพชรบุรี กันครับ
หากมีโอกาสในครั้งต่อ ๆ ไปคงจะได้ไปรีวิวห้อง Type อื่น ๆ
สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเชิญที่
โทร : 032-433-999

ร้านแรกสำหรับ รสเด็ดเพชรบุรี เรามายัง
ร้านทองม้วนแม่เล็ก ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องทองม้วนสด
ที่มีส่วนผสมของน้ำตาลโตนดด้วย
ทองม้วนสดมี 3 ไส้คือมะพร้าว ข้าวโพดและเผือก
ให้เลือกซื้อหาและทดลองชิมแล้ว ดีงามจริง ๆ
ได้ทั้งรสชาติอร่อย หอม หวาน มัน
ของทองม้วนสด กรอบอร่อย กับทองม้วนกรอบ
ไส้หมูหยอง รวมไปถึง ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้
ที่ขึ้นชื่ออีกอย่างของร้านทองม้วนแม่เล็ก
คุณแม่เล็กและคุณเมย์ลูกสาวคนเก่ง ใจดีมาก
คุยเก่ง มีเกร็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ เล่าให้ฟังอีกด้วย
ร้านทองม้วนแม่เล็ก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
โทร.032-461433

ร้านที่ 2 ผัดไทยท่ายาง สาขา 2
ตำนานผัดไทยกว่า 100 ปี มาถึงรุ่นที่ 3-4 กันแล้ว
ความอร่อยมีให้เลือกหลากหลายแบบ
ไม่ว่าจะเป็นเส้นเล็ก วุ้นเส้น เกี๊ยวกรอบ ข้าวผัด
เลือกกันได้ตามชอบ แต่คณะเรานั้นจัดทุกอย่างเลยครับ
มาแบ่ง ๆ แชร์ ๆ ชิม ๆ กันไปแต่ทีเด็ดคือออริจินัล
ของทางร้านคือ เส้นเล็กผัดไทยหมูใส่ตับ
โดยรวมความอร่อยของร้านผัดไทยท่ายางนั้น
จะเป็นผัดไทยสไตล์ที่แฉะเล็กน้อย รสหวานนำสไตล์เมืองเพชร
ซึ่งถ้ามาจังหวัดเพชรบุรีแล้ว ควรจะหาโอกาสแวะมาชิมนะครับ
ร้านเปิด 08:30-15:30 น. หยุดทุกวันศุกร์
โทร : 032-428-199, 032-461-268

ร้านที่ 3 ข้าวแช่แม่อร ตลาดริมน้ำ
ร้านเล็ก ๆ ที่ตลาดริมน้ำ ที่มีโต๊ะนั่งประมาณ 3-4 โต๊ะนั้น
เป็นข้าวแช่ที่สุดแสนประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นรสชาติของเครื่อง
ที่มีเพียง 3 อย่างก็สุด ๆ แล้ว ปลาหวานที่ทำจากปลากระเบน,
ลูกกะปิ และไช้โป้วหวาน พันธุ์ข้าว กข.11 ชัยนาท ที่นำมา
ทำข้าวแช่ และน้ำลอยดอกมะลิอบควันเทียนหอม ๆ
ในราคาเพียงชุดละ 20 บาทเท่านั้นเองครับ
เป็นอีกร้านที่มาเมืองเพชรแล้วต้องมาแวะกินสักชุดให้ชื่นใจจริง ๆ
ร้านเปิดทุกวัน 08:30-16:00 น.
โทร : 089-410-1969

ร้านที่ 4 ร้านนุช ทอดมัน ขนมจีน
เป็นร้านดังเก่าแก่อีกร้านนึง อยู่ตรงข้ามกับวัดข่อย
ทอดมันของร้านใช้เนื้อปลาอินทรีย์ ผสมกับเครื่องแกงเผ็ด
ลักษณะของทอดมันจะไม่ฟู จะออกแนวแบนแห้ง
กินกับขนมจีนด้วยการวางทอดมันไว้ด้านบนแล้วราดน้ำจิ้ม
รสเผ็ดให้ชุ่มตามต้องการ (ระวังน้ำจิ้มรสเผ็ดมาก)
กินร้านนี้ต้องจองมา หรือสั่งล่วงหน้า รวมถึงต้องใจเย็นด้วยนะครับ
ทอดมันขนมจีน ไม่เหมือนใคร ต้องมาร้านนี้เท่านั้น
ร้านหยุดทุกวันพุธและพฤหัสบดี
โทรจองล่วงหน้า : 086-623-5748

ก่อนไปยังร้านที่ 5 แวะเข้าวัดข่อยสักนิดเพื่อสักการะ
นมัสการพระธาตุฉิมพลีเศรษฐีนวโกฏิ
ซึ่งภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
ตรงจุดนี้ เจ้าหน้าที่ ททท. ได้นำชมพู่เพชร มาให้ลองชิม
อร่อยดีครับผม

ร้านที่ 5 ร้านแม่ปิ่น ขนมหม้อแกง
ร้านขนมหม้อแกงนี้อายุอานามก็เกิน 100 ปีเช่นกันครับ
เป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ที่ดูแลความอร่อยของหม้อแกง
ที่อร่อยทุกรสชาติ รวมถึงขนมไทยต่าง ๆ อีกหลายชนิด
ไม่ว่าจะเป็น ข้าวเหนียวตัด เผือกกวน ทองหยิบ ทองหยอด
ฝอยทอง เม็ดขนุน กลีบลำดวน เป็นต้น
ที่สามารถเลือกหาซื้อไปฝาก หรือซื้อกลับไปกินเองได้
อย่างไม่อายคนที่จะได้รับเลยครับ
ร้านแม่ปิ่นขนมหม้อแกง ถ.มาตยาวงษ์ ต.ท่าราบ อ.เมือง
จ.เพชรบุรี โทร : 032-425568, 032-425425
และ 081-807-6479

เป็นอันจบเส้นทาง รสเด็ดเพชรบุรี ครับ
แต่การเดินทางและการกินของคณะผมยังไม่จบ
เราไปแวะต่อยังร้านสุดท้ายก่อนจะกลับสู่
ททท.สำนักงานใหญ่ เรามาแวะกันที่
ร้านโฮมกระเตงชาวเล อ.คลองโคน จ.สมุทรสงคราม
ที่เป็นร้านที่โดนน้องทีมงาน ททท. บิ้วด์มาตลอดทาง
ว่าต้องมาลองของทะเลสด ๆ รวมถึงปูไข่ที่ขึ้นชื่อ
โด่งดังของ อ.คลองโคน กันให้ได้ครับ
บรรยากาศร้านริมคลอง ธรรมชาติ มีเรือหางยาว
แล่นผ่านเป็นระยะ ๆ ที่โฮมกระเตงชาวเล นี้
มีที่พักและกิจกรรมให้ทำหลากหลายด้วยครับ
แต่ครั้งนี้เรามาชิมอาหารกันกับเมนูดังนี้

ใบชะครามราดกะทิ กินกับน้ำพริกกะปิ
ชะครามมัน ๆ เข้ากันดีกับน้ำพริกกะปิครับ

กุ้งอบเกลือ
กุ้งแชบ๊วย(กุ้งทะเล) ตัวขนาดใหญ่กำลังดี
อบเกลือมาบาง ๆ กระชับรสชาติ
จิ้มน้ำจิ้มซีฟู๊ดเด็ดมาก ๆ

หอยลายผัดน้ำพริกเผา
หอยลายตัวใหญ่ดีมาก รสชาติดี อร่อย

ปลาทูทอดน้ำปลา
กรอบ อร่อย เคี้ยวได้ทั้งตัว หัว ก้าง ยันหาง

ปลาดุกหมกกะปิ
ปลาดุกทะเล ผัดกับกะปิคลองโคน รสชาติดี
กระเทียมกรอบ กลิ่นกะปิไม่แรงอย่างที่คิดไว้ตามชื่อ

ปลากระบอกต้มส้ม
รสชาติเปรี้ยวดีแต่มีหวานนำโดดไปหน่อย
ปลากระบอกสดมาก ๆ อร่อยไข่ปลา เนื้อปลามาก ๆ

และพระเอกของมื้อนี้ ปูไข่
ไข่ปูยังไม่ค่อยเต็มอู้ฟู่ดีนัก
ทางร้านบอกว่าต้องรออีก 2 สัปดาห์ไข่จะเต็มกว่านี้
ตอนนี้หลังสงกรานต์มาแล้ว ไข่น่าจะโอเคกว่าแล้วครับ

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สำรองโต๊ะและอาหารได้ที่
โทร : 081-941-9152 , 087-828-5420
Email : pattra_9955@hotmail.com

สุดท้ายนี้ ขอจบปิดทริปด้วยการขอบคุณสปอนเซอร์ทุกท่าน
ให้กับกิจกรรม MEET THE BLOGGERS ในครั้งนี้ด้วยครับ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
Tel : 02-250-5687

ททท. สำนักงานเพชรบุรี

Thai Rent A Car
Tel : 02-7378888

The Regent Cha Am Beach Resort