พื้นที่โฆษณาส่วนหัว

ติดต่อโฆษณา โทร.086 6688 327

วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558

D Varee Jomtien Beach

รีวิวนี้ขอเปลี่ยนจากแนวของกิน ร้านอาหารที่ถนัด
มาเป็นรีวิวโรงแรมกันหน่อยนะครับ เพราะได้ไปเที่ยว
ที่พัทยามาครับ มาพักกันที่หาดจอมเทียน
ได้โจทย์ว่าต้องหาที่พักติดทะเล มีสระว่ายน้ำ วิวดี
ก็เลยเหมาะเจาะกับที่นี่เลยครับ D Varee Jomtien Beach
ที่ได้รับเรท 4 ดาว จาก agoda.com
ซึ่งมีถนนเพียง 2 เลน กั้นตัวโรงแรมกับชายหาดจอมเทียนครับ

ตัวโรงแรมสูง 38 ชั้น ตั้งตระหง่านอยู่ปากซอยจอมเทียน 14
ถ้าขับรถมาให้เลี้ยวเข้าซอยไปยังที่จอดรถชั้นใต้ดิน
หรือทางเข้าล็อบบี้ด้านหลังโรงแรมก็ได้ครับ

ป้ายด้านหน้า ถ้าเดินเข้ามาจะเห็นชัดเจนครับ

ด้านหลังโรงแรมเป็นทางเข้าล็อบบี้
และลานจอดรถกลางแจ้งครับ

ด้านหลังแบบสูง ๆ สักภาพ

ป้ายด้านหลังก็ชัดเจนครับ

ล็อบบี้โอ่โถง กว้างขวาง สบายตาด้วยโทนสีขาว เทา
และน้ำตาลทอง ตกแต่งด้วยแชนเดอเลีย และแจกันดอกไม้

ที่นั่งรอบริเวณล็อบบี้ เก้าอี้ดูน้อยไปสักนิด

มุมร้านกาแฟ เสียดายที่ไม่ได้มีเวลาลองครับ

โซฟาใหญ่มาก เก้านี้ดูหรูเชียว

เช็คอินเรียบร้อย ได้คีย์การ์ดมา
ก็เตรียมขึ้นลิฟท์สู่ชั้น 22 ครับ

ออกจากลิฟท์ที่ชั้น 22 มา จะเจอห้องรับรอง
กว้างขวาง แต่ก็ไม่ค่อยมีลูกค้ามาใช้งานครับ

วิวจากทางเดินชั้น 22 (ด้านหลังโรงแรม)

หมายเลขที่ได้ครับ ประตูไม้หนักแน่นดี

เข้าห้องปิดประตู จะมีผังห้องและทางหนีไฟ
ติดไว้ที่หลังประตูครับ ศึกษาไว้ครับ

ห้องพักที่จองมาเป็น ห้องคลับ วิวมหาสมุทร พร้อมอาหารเช้า
(Executive Club Ocean View with Breakfast)
ราคาผมไม่ขอลงนะครับ เพราะแตกต่างกันแล้วแต่ช่วงที่จองมา
เรามาชมห้องพักกันเลยดีกว่าครับ
กระจกใส ๆ ในห้องน้ำมีให้เสียว ๆ วาบหวิวด้วย อิอิ

เตียงมีให้เลือกแบบ 1 เตียงดับเบิ้ล หรือ 2 เตียงเดี่ยว
แต่ช่วงที่จองไป เตียงดับเบิ้ลเต็มหมดทุกห้อง
ปัญหานี้แก้ได้ไม่ยากครับ ให้เมดมาชนเตียง
แล้วคลุมด้วยผ้าคลุมเตียงดับเบิ้ลก็เสร็จครับ

ตู้เสื้อผ้าพร้อมไม้แขวนและชุดคลุมอาบน้ำ
ตู้เซฟก็มีให้ครับ ข้าง ๆ นั้นมีที่เปิดขวดจัดให้ด้วย

ก้าวเข้าสู่ห้องน้ำ กระจกบานใหญ่เต็มบาน
อ่างล้างหน้าหินแกรนิต ปรับน้ำร้อนน้ำเย็นได้
มีเครื่องทำน้ำอุ่นอยู่ใต้อ่างล้างหน้าครับ

ชักโครก พร้อมสายชำระ สบาย ๆ

ฝักบัวปรับน้ำร้อนน้ำเย็น หรือจะรองน้ำใส่อ่าง
แช่สบาย ๆ ก็ได้ครับ มีม่านกันน้ำกระเด็นให้เสร็จ
และที่สำคัญ ถ้ามาพักแบบเพื่อน ๆ กัน
ก็มีม่านกั้นกระจกให้เรียบร้อย ไม่ต้องอายครับ

อุปกรณ์ต่าง ๆ ในห้องน้ำพร้อมเพรียง
แบบไม่ต้องพกอะไรมาเลยนอกจากเสื้อผ้า

ตู้เย็นอยู่ใต้เคาท์เตอร์บาร์ มีน้ำเปล่าบริการฟรีให้ทุกวัน

เครื่องต้มน้ำร้อน ชา กาแฟสำเร็จรูป เตรียมไว้บริการฟรี

โซฟาภายในห้องนอน ไว้นั่งตากแอร์ดูวิว หรือทีวีก็ได้

โต๊ะทำงาน/เครื่องแป้ง มีกระจกเรียบร้อย
แต่เก้าอี้ต้องปรับปรุงครับ บุ๋มมาก นั่งแล้วยุบ
กลัวทะลุจังเลยครับ
ขวามือเป็นประตูกระจกสไลด์ เปิดออกสู่ระเบียง

มีชุดเก้าอี้ไว้กินลม ชมวิวทะเลได้อย่างงดงาม
ที่ระเบียงส่วนตัวของแต่ละห้อง

มองจากระเบียงลงไปยังด้านล่างของโรงแรม
พบสระว่ายน้ำ 2 สระด้วยกัน
อยู่ที่ชั้น 5 และชั้น 1 ครับ
เลือกเล่นได้ตามอัธยาศัย
*ชั้น 5 ลมแรง เล่นน้ำไปอาจจะหนาวเกิน
ถ้ากลัวหนาวเล่นน้ำที่สระชั้น 1 จะดีกว่าครับ*
เห็นสระว่ายน้ำแล้วจะช้าอยู่ใย ลงไปเล่นดีกว่าครับ

หน้าตาคีย์การ์ด สามารถติดต่อขอเพิ่มได้
กรณีแยกกันไปไหนต่อไหนนะครับ

โฆษณาในลิฟท์ เสียดายไม่ได้ลองขึ้นไปฟัง
ตอนที่ดีเจมาเปิดแผ่นครับ

เล่นน้ำพร้อมจิบเบียร์ริมสระ
ที่บาร์ริมสระ จะมีโปรโมชั่นต่าง ๆ สำหรับเครื่องดื่ม
ลองถาม ๆ ดูได้นะครับ

น้ำมะพร้าวก็มีนะครับ

เล่นน้ำเสร็จก็กลับขึ้นมาอาบน้ำกันเตรียมตัว
ออกไปหาอาหารเย็นทานกันครับ
วิวพาโนรามายามเย็นจากระเบียงห้องพักครับ

แสงทไวไลท์ของวันแรก ที่ไม่ได้ตั้งใจถ่ายเท่าไหร่ครับ
ก่อนจะออกไปทานอาหารเย็นที่
(คลิ๊กลิงค์เพื่อไปดูรีวิวเลยครับ)

กลับมานอนอิ่มเอิบสบาย ๆ แล้วก็ตื่นเช้ามา
ออกมาเดินเล่นออกกำลังกาย ถ่ายภาพริมหาด
หน้าโรงแรมครับ

สภาพหาดทรายและน้ำทะเล ก็ดูไม่สกปรก
แต่สำหรับผมก็ยังดูไม่ค่อยน่าเล่นเท่าไหร่ครับ
แต่ก็มีลูกค้าละแวกนั้นเล่นน้ำทะเลกันอยู่เหมือนกัน

เดินข้ามถนนกลับมายังโรงแรม ด้านหน้าจะมีฟิตเนส
ใช้บริการได้ฟรีครับ สำหรับลูกค้าโรงแรม

เดินเล่นขึ้นมาบนชั้น 5 ชมสระว่ายน้ำ
มีแบ่งโซนตื้นสำหรับเด็ก และโซนลึก
แบบไล่ระดับความลึก ดูดีทีเดียวครับ

แหงนมองโรงแรมจากชั้น 5 ขึ้นไป

ดอกไม้สวย ๆ ประดับไว้ให้ชื่นชมและถ่ายภาพ

มองลงไปยังสระว่ายน้ำชั้น 1
จะมีระบบจากุซซี่ นวด ให้ชิล ๆ กันด้วย

แบ่งสเต็ปเช่นกัน แต่ระดับความลึกเท่ากันทั้งสระใหญ่

อาหารเช้า เป็นไลน์บุฟเฟ่ต์นานาชาติ
ตักได้ไม่จำกัดตั้งแต่ 7.00-10.00 น.
 ที่ทางเข้าหลักจะวางขนมปังหลากหลายชนิด
ไว้ให้เลือก และมีเครื่องปิ้งขนมปังไว้บริการด้วย

เข้ามาจะเจอมุมน้ำดื่ม ทั้งน้ำผลไม้ น้ำเปล่า ชา กาแฟ

ไลน์อาหารผลไม้

ไลน์สลัด

ซีเรียลและนมครับ

อาหารสำเร็จต่าง ๆ ยาว ๆ ไป
ทั้งไทยและเทศ สลับเปลี่ยนหมุมเวียนไป
แล้วแต่วันครับ

ด้านนอกจะมีครัวร้อนทอดไข่ดาว

ออมเล็ต ไข่คน

แฮม

ไส้กรอกหมู

ไส้กรอกไก่

เบคอน

ซุ้มก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ไก่ตุ๋น

ห้องโถงใหญ่สำหรับรับประทานอาหาร

ลองตักมาชิมหลาย ๆ อย่างครับ

รสชาติและคุณภาพอยู่ในเกณฑ์ดี
และมีความหลากหลายดีเลยครับ

ส่วนภาคเที่ยง-ภาคบ่ายนั้น ฝนตก
ติดอยู่ในห้องโรงแรมทั้งวัน ฝนหยุดก็ไปเล่นน้ำสระว่ายน้ำ
พักผ่อนเต็มที่ พอถึงตอนค่ำ เก็บภาพแสงทไวไลท์
ริมทะเลสักภาพมาให้ชม สวย ๆ กันครับ

ด้านทางเดินหน้าห้อง ก็จะเต็มไปด้วยแสงไฟในเมือง

ก่อนจะออกไปหาอะไรทานมื้อค่ำ
ที่เลือกไว้เป็น ร้านข้าวต้มโชคอนันต์ แถวพัทยากลาง
ก็แวะไปรับเวลคัมดริ้งค์ ที่ควรจะไปดื่มตั้งแต่คืนแรกมาครับ
ที่ชั้น 38 DIIB Bar เป็นโรงแรมที่แปลกอีกที่
ที่ให้ไปดื่มเวลคัมดริ้งค์ ใน บาร์
เพราะเนื่องจากว่า ทางโรงแรมอยากให้ลูกค้า
ได้ไปดื่มเครื่องดื่ม พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศยามค่ำคืน
บนชั้นบนสุดของโรงแรมด้วยนั่นเองครับ

โปรโมชั่นเครื่องดื่มต่าง ๆ ของ DIIB

ชั้นไวน์หน้าทางเข้า

จุดเปิดแผ่นของดีเจ

เครื่องดื่มเรียงราย

ปีกซ้ายและขวาของบาร์ จะเป็นโอเพ่นแอร์
เพื่อออกมานั่งดื่มพร้อมชมวิวทิวทัศน์ยามค่ำคืนครับ

เครื่องดื่มเวลคัมดริ้งค์ที่ได้รับ
เป็นน้ำแอปเปิ้ลโซดาครับ
มีเชอร์รี่เชื่อมประดับมาให้สวยงาม
ดื่มไป ชมวิวไป อยากจะนั่งยาว ๆ เลย
แต่ต้องไปทานอาหารค่ำกันแล้วล่ะครับ

แสงไฟเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ เจ๋งดีครับ

สรุปกับโรงแรม D Varee Jomtien Beach
- สภาพโรงแรมและห้องพักไม่เก่าไม่ใหม่ กลาง ๆ
- มีการีโนเวทใหม่มาบ้างแล้ว
- เฟอร์นิเจอร์และระบบแอร์ ไฟ น้ำ ปรกติดี ไม่มีข้อผิดพลาด
มีเพียงแค่เสียงแอร์อาจจะดังไปสักเล็กน้อย
- พนักงานบริการค่อนข้างดี เป็นมิตร และไม่วุ่นวายกับแขกที่มาพัก
- สระว่ายน้ำดี มี 2 ชั้น 2 สระให้เลือก
- คียร์การ์ดขอเพิ่มได้ หากแยกกันไปกลับคนละเวลา
- บรรยากาศดี วิวทะเลสบายตา
- ใกล้ร้านอาหาร ร้านค้า มินิมาร์ท 24 ชม.
- มีฟิตเนส (ฟรี) มีนวด สปา (เสียค่าใช้จ่าย)
- ราคาสมเหตุสมผล

สามารถติดต่อสอบถามดูรายละเอียดเพิ่มเติม